วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เป็นการยากที่จะแยกแยะระหว่าง "วิกฤต" กับ "โอกาส"


Frederick Phillips กล่าวว่า "It is often hard to distinguish between the hard knocks in life and those of opportunity."
เพราะเรามักจะตกใจ, หนักใจ, เสียใจ, วุ่นวายใจ ฯลฯ ทุกครั้งที่มีปัญหาชีวิตประดังเข้ามา จนลืมตั้งสติมองหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ในปัญหา นั่นก็คือ "โอกาส" .....ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ ทุกครั้งที่มีโจทย์ เราก็จะต้องค้นคว้า เพื่อหาทางแก้โจทย์ เมื่อมันผ่านไป อย่างน้อย เราก็ได้ "ประสบการณ์"....
ดังนั้น แทนที่เราจะพูดว่า "ปัญหามาอีกแล้ว" เราก็น่าจะเปลี่ยนเป็น "โอกาสมาอีกแล้ว" (โอกาสที่จะทำให้เราเก่งขึ้นอีกระดับหนึ่งไงล่ะ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น