วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

วิธีสืบค้นรายละเอียดในสารบบ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

ห่างหายไปนานสำหรับการเขียน Blog นะครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะรีวิว

เราทราบกันนะครับว่า ผลิตภัณฑ์ BodyKey ของเราได้รับ อย.ประเภท "อาหารสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก"  แต่เราทราบกันหรือไม่ว่า ในประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข (อย.) ได้มีการอนุญาตให้ออกหมาย อย. สำหรับอาหารประเภทนี้ กับยี่ห้อใดบ้าง?

ผมไม่มีเวลาค้นนะครับว่า อย.ออกให้ใครบ้าง แต่ถ้าอยากจะค้น ให้เราเข้าไปที่นี่ครับ

http://164.115.28.102/FDA_PRODUCT/PRODUCT/FRM_SEARCH_FOOD.aspx


ผมลองค้นดูสำหรับบอดี้คีย์ ก็ได้ผลมาแบบนี้ครับ นั่นแสดงว่า บอดี้คีย์ ได้รับอนุญาตให้โฆษณาได้อย่างถูกต้องว่าเป็น "อาหารสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก"



ในขณะที่ผมก็พยายามหาข้อมูลว่า ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักในท้องตลาดใดบ้างที่ อย.อนุญาตให้โฆษณาได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อควบคุมน้ำหนัก ก็เจอแบบนี้ครับ (ไม่ขอระบุยี่ห้อนะครับ)



แต่ผมไม่ได้บอกว่า "บอดี้คีย์" เป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวที่ได้รับอนุญาตเรื่องควบคุมน้ำหนักนะครับ เพราะอาจจะมียี่ห้ออื่นอีก ดังนั้นถ้าท่านผู้อ่านหาเจอก็ขอแชร์ด้วยนะครับ เพื่อนำเอาคุณสมบัติ และราคามาเปรียบเทียบกันดู

โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น