วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"กิจกรรม" มนุษย์ ขับเคลื่อนด้วยทัศนคติ, "ทัศนคติ" เปลี่ยนแปลงไปตาม "บรรยากาศ"

Action <- Attitude <- Atmosphere


"บรรยากาศดี" ทำให้คนมี "ทัศนคติบวก"
"ทัศนคติบวก" ทำให้คนสร้าง "กิจกรรม" ที่สร้างสรร และเอื้อต่อความสำเร็จ


เราไม่สามารถสั่งการ, บังคับ, หรือควบคุม กิจกรรม หรือการกระทำ (Action) ของใครได้


เช่นเดียวกับที่เราไม่สามารถทำให้ผู้อื่นมี "ทัศนคติ" บวก เพราะเป็นเรื่องของแต่ละคน


แต่เราสามารถสร้าง, ควบคุม, และร่วมมือในการสร้าง "บรรยากาศ" ได้


ถ้ามีใครสักคนอยู่ต่อหน้าเรา...และถ้าเราอยากขับเคลื่อนให้เขาทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตเขา...เราทำได้เพียงทำให้ "บรรยากาศ" ที่อยู่ด้วยกัน เอื้อต่อ "ทัศนคติ" ของเขา และ "ทัศนคติ" ทางบวกที่เขามี ณ ขณะนั้น ก็จะเปิดประตูแห่ง การกระทำ ที่สร้างสรรต่อชีวิตของเขาได้เอง

(เครดิต: แรงบันดาลใจจากคำปราศรัยของ ริช เดอร์โวส)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น